ทำเอาโซเชียลร้อนระอุ เมื่อนักร้องสาวเสียงดี ตั๊กแตน ชลดา ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ฟาดจุกๆ ถึงเพื่อนนักร้องลูกทุ่งรุ่นน้อง ที่รักเพื่อนจนไม่ลืมหูลืมตาว่าอะไรผิดอะไรถูก โดยระบุข้อความว่า…

“มีกะเทยรักเพื่อนที่เป็นนักร้องลูกทุ่งคนหนึ่ง รักเพื่อนแบบไม่ลืมหูลืมตา รักแบบฉุดกันลงเหว เพื่อนมีความคิดเลวๆ กระทำกับรุ่นพี่แบบเชี่ยๆ แทนที่จะดูเหตุผล ว่าเกิดอะไร ทำไม เพราะอะไร แต่กลับเข้าข้างเพื่อนแบบหลับหูหลับตา ไม่สนว่าเพื่อนจะผิดหรือถูก แล้วเธอก็ด่าอีกฝั่งลับหลังอย่างสนุกปาก แตนจะบอกอะไรให้นะ แตนก็มีเพื่อนและทีมงานที่เป็นกะเทยเยอะมาก แต่ไม่มีใครทำนิสัยต่ำๆ ความคิดต่ำๆ แบบกะเทยที่เป็นเพื่อนนักร้องคนนี้เลย

ส่วนใหญกะเทยเขาจะมีภาวะความเป็นผู้ใหญ่สูง น่ารัก สู้ชีวิต กตัญญู อ่อนน้อมถ่อมตน และที่สำคัญมีจิตใต้สำนึกและอ่อนโยน ไม่เป็นแบบนี้นะ เพราะฉะนั้นกะเทยที่เป็นแบบนี้ก็มีคงแค่เธอ พี่จะไม่เหมารวมทั้งประเทศ พี่จะรอดูนะ ว่าเพื่อนรักของเธอจะรักเธอยาวนานแค่ไหน

คิดใหม่ทำใหม่ยังไม่สายเด้อ หรือจะยกย่องเฉพาะกลุ่มตัวเองที่ความคิดอยู่แต่ในกะลาก็ตามใจ ค.ว.ย.หน่อยมั้ย? (คิด วิเคราะห์ แยกแยะ) ดังได้ ก็ดับได้ อย่าผยอง จองหอง ระวังเหอะเพื่อนรักจะลากลงคุกด้วยนะจ๊ะ เดี๋ยวจะหาว่าพี่ไม่เตือน!!#พี่อยู่วงการมา20ปีไม่เคยมีปัญหากับใครนะ”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก และคาดเดาไปต่างๆ ว่า นักร้องลูกทุ่งคนนั้นคือใคร ล่าสุด สาวตั๊กแตน ชลดา ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความอีกครั้งถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุข้อความว่า “มีหลายคนเรียกร้องให้แตนออกมาพูดตอบกลับ…(ได้ค่ะ ) เมื่อวานแตนถือว่าแตนได้โพสต์ตักเตือนคนๆ นั้นไปแล้ว และ “หลังจากที่แตนโพสต์ไป ก็ไม่ได้มีการพูดยอมรับ ว่าเป็นฉันเองค่ะ” สิ่งต่างๆ เหล่านี้มันก็เป็นการบอกได้ชัดเจนอยู่แล้วว่า เขาคงไม่ได้อยากมีปัญหากับแตนแล้ว เพราะฉะนั้นแตนก็จะจบเรื่องนี้โดยไม่เอ่ยชื่อว่าเขาเป็นใคร เพราะเขาอาจจะเข้าใจอะไรมากขึ้นและเขาอาจเปลี่ยนความคิดแล้วก็เป็นไปได้

การให้โอกาสเป็นสิ่งสำคัญ เพราะตัวแตนเองก็มีทุกมุมเช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าจะใช้มุมไหนกับใคร ถึงแม้ว่าแตนไม่ได้เรียนการแสดงมาโดยตรง แต่ถ้าจะให้แตนแสดงกลับ!! แตนก็คิดว่าแตนทำได้ดีไม่แพ้ใครแน่นอนในด้านการเป็นนักแสดง!! และถ้าหลังจากนี้คนกลุ่มนี้ยังมีเหตุการณ์แบบนี้ ทำแบบนี้ ให้แตนได้เห็นหรือให้แตนรู้สึกอีก รอบหน้าคงไม่แค่พูดลอยๆ แล้ว ร้ายสุดคือต้นเหตุนะคะไม่ใช่ปลายเหตุ ถ้าใครไม่เข้าใจให้ไปย้อนดูโพสต์เก่าของแตนและทีมงานช่วงเดือนเมษาพฤษภา ขอบคุณทุกการซัพพอร์ตจากทุกคนนะคะ”

ขอบคุณข้อมูลและภาพ ตั๊กแตน ชลดา